วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

5 Mindset ที่คุณสามารถเรียนรู้จากบุคคลที่ประสบความสำเร็จสูงในระดับโลก

by Anirut.j, 25 เมษายน 2562

หลายคนคงมีบุคคลแบบอย่างเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองประสบความสำเร็จ เช่น Bill Gates, Steve Jobs หรือ Nelson Mandela เป็นต้น โดยรู้หรือไม่กลุ่มคนเหล่านี้ล้วนมี Mindset ที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งเราสามารถเรียนรู้ และนำมาปรับใช้กับตัวเองได้

และนี่คือ 5 Mindset ที่คุณสามารถเรียนรู้จากบุคคลที่ประสบความสำเร็จสูงในระดับโลก จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

1.คนที่ประสบความสำเร็จต้องรู้ และยอมรับตัวเอง

พวกเขาจะรู้จุดแข็ง และจุดอ่อน โดยยอมรับในสิ่งที่มีเพื่อนำมาปรับใช้ เช่น Bill Gates และ J.K. Rowling ต่างยอมรับตัวตนว่าเป็นคนไม่ชอบเข้าสังคม และจะไม่พยายามทำสิ่งที่ตัวเองมองแล้วว่าไม่ใช่ หากพวกเขายังใช้ชีวิตตามคนทั่วๆไป บางทีเราอาจไม่ได้เพลิดเพลินกับผลงานของพวกเขามาจนถึงทุกวันนี้

2.คนที่ประสบความสำเร็จจะตั้งเป้าหมายสอดคล้องกับบุคลิก

Martin Luther King Jr., Mother Teresa, Steve Jobs, Nelson Mandela และ Oskar Schindler ทุกคนต่างรู้ว่าตัวเองมีจุดเด่นในด้านไหน มีคุณค่าอย่างไร และมีเป้าหมายที่สอดคล้องกับบุคลิกของตัวเอง พร้อมก้าวเดินไปถึงจุดหมายนั้นตามที่ Friedrich Nietzsche นักปราชญ์ชาวเยอรมนี กล่าวไว้ว่า คนที่มีเหตุผลการใช้ชีวิตจะอดทนได้กับทุกสิ่ง

3.คนที่ปราบความสำเร็จจะรู้ว่าตัวเองคือผู้ควบคุมชีวิต

คนที่ประสบความสำเร็จจะรู้ดีเสมอว่าสิ่งเดียวที่พวกเขาสามารถควบคุมได้ คือตัวเอง อีกทั้งพวกเขายังรับรู้ว่าปัจจัยภายนอกเป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่ต้องมีวิธีรับมือให้ตัวเองมีความพร้อมก่อนที่จะถูกปัจจัยอื่นควบคุม หากทำได้ความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน

4.คนที่ประสบความสำเร็จล้วนผ่านเวลาแย่ๆ มาทั้งนั้น

องค์ดาไลลามะ เคยกล่าวไว้ว่า “ความเจ็บปวดเป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะไม่ทุกข์ทรมานได้” เช่นเดียวกับคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่ปล่อยให้ความทุกข์มาอยู่ในชีวิตนานจนเกินไป แต่จะใช้เรื่องราวที่เข้ามาเป็นบทเรียนให้พวกเขามุ่งไปสู่จุดหมาย

5. คนที่ประสบความสำเร็จเมื่อไปถึงจุดหมาย พวกเขาจะเดินต่อไปยังเส้นทางใหม่

คนที่ประสบความสำเร็จจะอยู่กับอุปสรรค และความลำบากที่ต้องพบเจอได้อย่างมีความสุข และสิ่งเหล่านั้นจะคอยนำพาไปสู่เส้นทางใหม่ๆ ที่จะสร้างคุณค่าอยู่เสมอ

ที่มา:

https://www.success.com/5-learnable-mindsets-of-highly-successful-people/ 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line