วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

บริษัทญี่ปุ่นคิดนอกกรอบทำเตียงขนมปังโปรโมทสูตรทำขนม แถมลูกค้ายังถ่ายรูปได้อีก

by Anirut.j, 26 กรกฎาคม 2562

การทำธุรกิจทุกวันนี้ หากเราทำเหมือนกับคนอื่น ผลลัพธ์ย่อมออกมาไม่ต่างกัน ดังนั้น ความแปลกใหม่จึงเป็นคำตอบที่คนทำธุรกิจต้องหาให้เจอ พร้อมทั้งผสมผสานความเป็นตัวเอง และเรื่องที่อยากจะสื่อออกไปให้กับผู้บริโภคได้รับรู้

บทความนี้ Smartsme จะพาไปดูอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ของบริษัทในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ถูกยอมรับความเป็นเอกลักษณ์ และนวัตกรรม โดยเรื่องที่จะนำเสนอนี้เป็นผลงานของบริษัท Supermarket Kakamu ที่จัดเต็มนำเตียงรูปขนมปังเข้าร่วมงานเทศกาลขนมปัง ซึ่งจัดขึ้นในจังหวัดคางานาวะ เรียกความสนใจให้กับผู้ชมงานให้เดินเข้ามาถ่ายรูป

สำหรับวัตถุประสงค์ของบริษัท Supermarket Kakamu คือต้องการนำเสนอสูตรอาหารผ่านความคิดสร้างสรรค์ออกมาเป็นเตียงนอนรูปขนมปัง โดยหนึ่งในตัวอย่างเตียงนอนที่นำมาในงาน คือขนมปังทาน้อยที่ใครๆ ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี หรือจะเป็นเตียงนอนขนมปังโดยมีส่วนผสมเป็นผักเปรียบเสมือนกับหมอน และผ้าห่ม

 

 

 

 

ทั้งนี้ บริษัท Supermarket Kakamu มีเว็บไซต์ซึ่งสอนทำขนมปังหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนปังปิ้ง, ขนมปังหน้าผัก, ขนมปังหน้าพิซซ่า เหล่านี้จะเห็นว่ามีการประยุกต์ทำเป็นเตียงนอน เพื่อให้เป็นการสอดคล้องกับสูตรอาหารที่มี เรียกได้ว่าเรื่องความคิดสร้างสรรค์ต้องยอมประเทศญี่ปุ่นจริงๆ

ที่มา: soranews24


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line