วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

มาแรง! ตลาดความงามจีนโตแซงหน้าสหรัฐฯ ภายในปี 2023 คาดหลายแบรนด์ได้รับอานิสงส์

by Anirut.j, 10 ตุลาคม 2562

ตามรายงานของ J.P. Morgan คาดการณ์ว่าจีนกำลังกลายเป็นตลาดที่จะสร้างรายได้มหาศาลให้กับอุตสาหกรรมความงามในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

J.P. Morgan ระบุว่า ตลาดความงามของจีนจะเติบโตแซงหน้าสหรัฐฯ ภายในปี 2023 โดยในปี 2018 ยอดขายสินค้าความงามในจีนเติบโต 12.9% เปรียบเทียบกับยอดขายในสหรัฐฯ ที่เติบโต 4.6% เท่านั้น และบริษัทความงามที่ได้รับประโยชน์คงหนีไม่พ้น L’Oreal, Estee Lauder และ Shiseido

Andrea Teixeira นักวิจัยอาวุโส J.P. Morgan กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้บริษัทเหล่านี้กลายเป็นที่ดึงดูดมากขึ้นมาจากการลงทุนในสื่อดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และผู้บริโภคในจีนส่วนใหญ่มักจะซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ เช่น อาลีบาบา

“ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ความงามกลายเป็นที่นิยมในจีนมาจากความทะเยอทะยานที่พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพเพื่อดึงดูดผู้บริโภค”

นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ความงามเติบโตคงหนีไม่พ้นกำลังซื้อของชนชั้นกลาง และกลุ่มคนหนุ่ม-สาวที่ได้ค่าขนมจากครอบครัว จนเกิดการกระตุ้นให้เติบโต

Teixeira กล่าวต่อว่าสินค้าความงามที่มาแรงในจีน ณ ขณะนี้ คือ “สกินแคร์” ซึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้หญิงชาวจีนที่นิยมบำรุงผิวพรรณเร็วกว่าประเทศตะวันตกที่มักใช้เครื่องสำอางก่อน

ที่มา: CNBC


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line