วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

Warren Buffett บอกความลับสู่ความสำเร็จของเขา ที่ยังใช้ได้ดีถึงทุกวันนี้

by Phongsak, 26 พฤศจิกายน 2562

Warren Buffett ถูกถามด้วยคำถามสำคัญในการประชุมประจำปีของ Berkshire Hathaway เมื่อ 15 ปีที่แล้วว่า เขาจะให้คำแนะนำอะไรให้กับคนหนุ่มสาวเพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จ ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่เขาตอบยังคงใช้ได้ในยุคสมัยนี้

Warren Buffett เริ่มต้นการตอบคำถามที่ว่า “ทำอย่างไรชีวิตจึงจะประสบความสำเร็จ” โดยการเริ่มต้นด้วยคำง่ายๆ อย่าง “จงออกไปเที่ยวเล่นกับคนที่ดีกว่าคุณ แล้วก็เลือกทำงานกับคนที่เก่งกว่าคุณ” เพราะคนที่ดีกว่าคุณในทุกๆ ด้านนั้นจะนำพาคุณไปในทิศทางที่ถูกต้องเสมอ

หลักการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จนั้นง่ายมาก เพราะการเลือกที่จะอยู่ใกล้กับคนที่ทำงานเก่งก็จะทำให้คุณก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนการออกไปเที่ยวเล่นกับคนที่ดีพวกเขาก็จะแนะนำสิ่งดีๆ ในชีวิตให้เราเสมอ เมื่อคุณเลือกที่จะล้อมรอบตัวเองด้วยคนที่ดีกว่าและฉลาดกว่าและเรียนรู้จากนิสัยความสำเร็จของพวกเขา คุณจะซึมซับความรู้ของพวกเขา หลักมีง่ายๆ แค่นี้แค่นี้

แต่ถ้าหากคุณทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับที่เขาบอก หากคุณเลือกที่จะใช้เวลากับคนขี้เกียจและคนมองโลกในแง่ร้าย เมื่อเวลาผ่านไปคุณก็จะกลายเป็นเหมือนคนพวกนั้น พวกเขาจะทำการจำกัดความสำเร็จทุกเรื่องของคุณอย่างรุนแรง จงอยู่ห่างคนพวกนี้เอาไว้ให้มากที่สุด

ในยุคสมัยนี้แนวคิดแบบนี้ก็ยังมีการกล่าวถึงกันอยู่อย่างมากมาย เราอยู่ใกล้กับคนแบบไหนเราก็จะค่อยๆ กลายเป็นคนแบบนั้น คุณเลือกที่จะทำงานกับคนเก่งคุณก็จะเก่งขึ้น คุณเลือกที่จะทำงานกับคนขยันคุณก็จะขยันขึ้น คุณเลือกที่จะทำงานกับคนที่ประสบความสำเร็จคุณก็จะได้เรียนรู้ที่จะประสบความสำเร็จได้มากขึ้น สั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความแบบนี้ หวังว่าคุณจะนำไปทำตามกันได้

อ้างอิง:


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line