วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

เคยเล่นกันหรือไม่? 10 เกมโทรศัพท์มือถือที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในรอบทศวรรษ

by Anirut.j, 3 มกราคม 2563

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนต้องพกติดตัว และเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมให้สามารถเล่นได้อย่างสะดวกสบาย

โดย App Annie ได้ทำการจัดอันดับเกมที่มีถูกดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นจำนวนมากกว่า 7,000 ล้านครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

อันดับ 10 “8 Ball Pool” มียอดดาวน์โหลด 600 ล้านครั้ง และเป็นเกมยอดนิยมอันดับต้น ๆ ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2018

อันดับ 9 "Fruit ninja" มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 600 ล้านครั้ง และในปี 2012 เป็น 1 ใน 3 เกมยอดฮิตที่ถูกติดตั้งบน iPhone

อันดับ 8 “Minion Rush” เป็นการนำตัวละครสุดฮิตจากภาพยนตร์ Despicable Me มาเชื่อมโยงทำเป็นเกม โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 600 ล้านครั้ง

อันดับ 7 "Hill Climb Racing" มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 600 ล้านครั้ง

อันดับ 6 “pou” มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 600 ล้านครั้ง โดยเป็นแอปฯ สไตล์ Tamagotchi ซึ่ง Pou คือสัตว์เลี้ยงเสมือนจริงที่ต้องคอยให้อาหาร และเล่นกับมัน

อันดับ 5 "Clash of Clans" เป็นเกมเกี่ยวกับการปกป้องป่า และโจมตีเผ่าอื่น ๆ โดยถูกเผยแพร่ผ่าน App Store เมื่อปี 2012 ซึ่งมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 700 ล้านครั้งในทศวรรษที่ผ่านมา

อันดับ 4 "My Talking Tom" มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 800 ล้านครั้ง โดยในปี 2014 เป็นแอปฯ ที่มีผู้ใช้เกือบ 50 ล้านคน มากกว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์

อันดับ 3 “Temple Run 2” มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 800 ล้านครั้ง ซึ่งตัวเกมมีความคล้ายคลึงกับ "Temple Run" แต่จะมีการพัฒนาในเรื่องกราฟฟิกที่ดูดีกว่า

อันดับ 2 “Candy Crush Saga” มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1.2 พันล้านครั้ง โดยเป็นเกมที่เล่นง่าย และมีการสุ่มรางวัลให้กับผู้เล่น

อันดับ 1 "Subway Surfers"เกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุด 1.5 พันล้านครั้ง โดยเกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้พัฒนา SYBO Games พร้อมทั้งเปิดตัวซีรีย์อนิเมชั่นของเกมอีกด้วย

ที่มา: businessinsider

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line