วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

5 ไลฟ์สไตล์ใหม่ของปี 2020 หากคุณต้องการเป็นคนรวย

by Phongsak, 12 มกราคม 2563

หากคุณต้องการสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองมากขึ้นในปี 2020 คุณจะต้องทำการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์บางอย่างในชีวิตของคุณ แล้วเงินจะงอกเงยออกมาให้เห็น

นี่คือการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ที่บรรดาเศรษฐีใช้ในการสร้างตัวเองจากจุดเริ่มต้นที่เหมือนกับเรา จนทำให้พวกเขามีเงินมากมายอย่างทุกวันนี้ ทำตามไลฟ์สไตล์ทั้ง 5 ข้อนี้แล้วการเงินของคุณจะเปลี่ยนไป

1. สร้างรายได้มากกว่าหนึ่งทาง

ไม่มีเศรษฐีคนไหนเลยที่สร้างความร่ำรวยจากรายได้เพียงทางเดียว ทุกคนมีรายได้มากกว่าสองทางด้วยกันทั้งนั้น คิดใหม่ทำใหม่แล้วปรับไลฟ์สไตล์ของคุณให้เป็นคนที่สร้างรายได้มากกว่าหนึ่งทางให้ได้ ถ้าจะให้ดีและเห็นผลควรจะมีรายได้จาก 3 ช่องทางจะมีแน้วโน้มประสบความสำเร็จเร็วขึ้น และให้เก็บเงินจากช่องทางที่ได้มากที่สุดเอาไว้ อยู่ให้ได้ด้วยเงินที่มาจากช่องทางที่น้อยกว่าให้ได้

2. เอาเงินออมไปลงทุน

การลงทุนเป็นวิธีการที่จะทำให้คุณรวยได้เร็วที่สุด เหตุผลเดียวที่ทำการประหยัดเงินก็คือเพื่อเอาไปลงทุน หากไม่รู้จะเริ่มต้นด้วยจำนวนเท่าใดก็ให้เริ่มต้นด้วยเงิน 20% ของรายได้ที่หามาได้ในแต่ละปี สูตรสำเร็จของเศรษฐีทั่วไปก็คือ ประหยัดเพื่อเอาไปลงทุน และทำอย่างต่อเนื่อง

3. จัดการเงินของคุณด้วยระบบอัตโนมัติ

เมื่อคุณมุ่งมั่นที่จะลงทุนเงินของคุณ วิธีที่ง่ายที่สุดในการลงทุนก็คือการทำให้มันเป็นกระบวนการอัตโนมัติ ตั้งค่าการโอนปกติจากบัญชีที่รับเงินเข้าของคุณ ให้มันถูกส่งไปยังบัญชีออมทรัพย์หรือการลงทุนของคุณทุกเดือน โดยที่คุณไม่ต้องทำเรื่องเหล่านี้เอง นี่คือระบบที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินและเก็บเงินได้เร็วมากขึ้น

4. สร้างความสัมพันธ์กับคนที่ประสบความสำเร็จ

คนที่อยู่รอบข้างคุณก็มีความสำคัญ เพราะมันอาจส่งผลกระทบต่อระยะเวลาในการสร้างตัวของคุณโดยตรง มันเป็นจริงอย่างคำที่เขาบอกว่า “คนเรามักจะกลายเป็นเหมือนกับคนที่เราทำการคบหา” มันก็เป็นเรื่องเดียวกับเรื่องของแรงดึงดูด ที่คนประเภทเดียวกันมักจะดึงดูดกัน เลือกอยู่กับคนที่ประสบความสำเร็จเอาไว้ให้มาก ๆ

5. หัดเป็นคนคิดใหญ่

หากคุณเป็นคนที่ตั้งความคาดหวังไว้สูงมาก และทำการเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ ๆ คุณจะได้สิ่งเหล่านั้นในที่สุด ไม่มีเศรษฐีคนไหนเลยที่สร้างความร่ำรวยโดยที่ไม่ได้ทำการคาดหวังเอาไว้ และเมื่อตั้งความหวังเอาไว้สูงแล้วก็ให้เริ่มลงมือทำทันที เพราะคนที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่คนที่เอาแต่คิด แต่ทุกคนจะลงมือทำเสมอ

อ้างอิง:


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line