วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

“ถุงซักผ้าละลายน้ำได้” ไม่ต้องจับ ลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากเสื้อผ้า

by Anirut.j, 23 มิถุนายน 2563

เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เปิดตัว “ถุงซักผ้าละลายน้ำได้” ใส่เข้าเครื่องซักผ้าโดยไม่ต้องเปิดปากถุงหรือแยกผ้า ไม่ต้องสัมผัส ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสคิด-19 วิถีของคนในสังคมต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับความปกติรูปแบบใหม่ ไม่เว้นแต่ในส่วนของภาคธุรกิจ ที่แต่ละรายได้เริ่มสร้างสรรค์ไอเดียเพื่อให้สอดคล้องกับ New Normal เช่นเดียวกัน

ล่าสุด เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีความน่าสนใจ ซึ่งก็คือ “ถุงซักผ้าละลายน้ำได้” ที่มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทีมงานได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์มาพัฒนาคุณสมบัติของฟิล์มบรรจุภัณฑ์ให้ละลายน้ำได้ มาออกแบบเป็นถุงซักผ้า เพียงนำถุงซักผ้าละลายน้ำที่บรรจุผ้าเปื้อนใส่เข้าเครื่องซักผ้าโดยไม่ต้องเปิดปากถุงหรือแยกผ้าออก เพื่อลดการสัมผัสเสื้อผ้าติดเชื้อโรคโควิด-19

ในขั้นตอนการซักล้าง ถุงจะค่อย ๆ ละลายน้ำในอุณหภูมิที่เหมาะสมจนหมดภายใน 3-15 นาที ผ้าเปื้อนด้านในจะเริ่มสัมผัสกับน้ำและน้ำยาซักล้างตามกระบวนการซักล้างปกติ โดยไม่เหลือสารตกค้างซึ่งผ่านการทดสอบแล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ได้เริ่มจำหน่ายแล้วให้กับโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ นอกจากนี้ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ยังมีเป้าหมายในการพัฒนาฟิล์มบรรจุภัณฑ์ละลายน้ำนี้ให้สามารถนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมสิ่งทอ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค การผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ บริษัทพรีแพค ประเทศไทย จำกัด ในเอสซีจี แพคเกจจิ้ง อีเมล [email protected]


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line