วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ขับเคลื่อนธุรกิจให้อยู่รอดปลอดภัยท่ามกลางสถานการณ์ไม่แน่นอน เทคโนโลยีคือคำตอบ

by Smart SME, 25 ตุลาคม 2564

 

การระบาดของโควิด -19 ส่งผลกระทบสำคัญต่อภาคธุรกิจและเศรษฐกิจโดยรวมทั้งประเทศไทย ในช่วงเวลาที่สถานการณ์ต่างๆ หยุดชะงักอย่างต่อเนื่องในช่วงวิกฤต ผู้ประกอบการธุรกิจ SMBs ธุรกิจในประเทศต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นวิธีนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด การทำงานร่วมกับพนักงาน การทำงานที่บ้านมากขึ้น ภายใต้วิธีการจัดการด้านไอทีและการซื้ออุปกรณ์ไอทีที่คุ้มค่าต่อการลงทุน

ผู้ประกอบการจะรับมือกับปัญหาที่ต้องเผชิญในการทำงานยุคนี้และสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างไม่มีสะดุดได้อย่างไร เอชพี ประเทศไทย จัดสัมมนาออนไลน์ “โซลูชั่นเร่งด่วน ติดปีก SME Starup พลิกวิกฤตสู่โอกาส” บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ โซอี้ Digital Shortcut การตลาดออนไลน์ร่วมกับกูรูนักธุรกิจมากความสามารถ มาร่วมกันแนะผู้ประกอบการ SMEs และสตาร์ทอัพ เทคนิคเจาะลึกทักษะสำคัญช่วยพาฝ่าวิกฤต เผยประสบการณ์จริงทำธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

จากผลสำรวจ HP SMB Asia โดย เอชพี อิงค์ องค์กรเทคโนโลยีระดับโลก พบว่า ผู้ประกอบการ SMBs ได้ตระหนักว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งสำคัญต่อการประสบความสำเร็จ เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ในการปรับตัวและเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดจากการแพร่ระบาด ด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการ และรูจักการนำเครื่องมือดิจิทัลมาใช้กับการทำงานแบบไฮบริดอย่างเหมาะสม เพื่อให้เราสามารถทำงานในระยะไกลร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมดำเนินธุรกิจไปอย่างปลอดภัย ภายใต้วิธีการจัดการด้านไอทีและการซื้ออุปกรณ์ไอทีที่คุ้มค่าต่อการลงทุน เพื่อตอบสนองกับความท้าทายเหล่านี้ เอชพี นำเสนอโปรแกรม HP for Business โซลูชั่นช่วยผู้ประกอบการ ขยายโอกาสในการลงทุนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจ โดยโปรแกรมเช่า-ซื้อ อุปกรณ์ไอที สำหรับเดสก์ทอป, แล็ปท็อป และเครื่องพิมพ์ เริ่มต้นแพคเกจหลักร้อย ซึ่งลดภาระค่าใช้จ่าย เพิ่มความคล่องตัวด้านการเงิน ให้ผู้ใช้เช่าซื้อหรือเช่าใช้อุปกรณ์เลือกชำระเป็นรายเดือนขั้นต่ำตามความต้องการ ทำให้สามารถควบคุมและคาดการณ์ต้นทุนรายเดือนได้ พร้อมการบริการดูแลซ่อมแซมและจัดส่งอุปกรณ์ถึงที่ ทั้งประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

โปรแกรมเช่าซื้อ-เช่าใช้จาก HP เพื่อ SME และสตาร์ทอัพ ราคาเริ่มต้นเพียง 626 บาทต่อเดือน ได้อุปกรณ์ไอทีครบครันพร้อมทำงาน ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค ปริ๊นเตอร์ โปรแกรม Microsoft 365 Business Standard และยังมี Onsite service ซ่อมฟรีถึงที่เมื่ออุปกรณ์เกิดปัญหา สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1800-01-4054 หรือ https://store.hp.com/th-th/default/business-subscription

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line