วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

5 สิ่งที่เหล่าอัจฉริยะทำในวันหยุด เพื่อสร้างงานที่มีประสิทธิภาพ

by Anirut.j, 30 มกราคม 2565

มีนิสัยหลายอย่างในตัวคุณ ที่จะคอยหนุนให้คุณสามารถปรับตัวเข้ากับแผนงานที่คุณวางเอาไว้ได้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่านิสัยแบบไหนกันที่จะทำให้เราพบกับความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

จากการศึกษาบรรดาผู้ที่ประสบความสำเร็จ ที่เรียกว่าเข้าขั้นอัจฉริยะนั้นต่างก็มีวิธีใช้เวลาในวันหยุดคล้ายๆ กัน และนี่คือสิ่งที่พวกเขาทำมันในวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อทำให้วันทำงานของพวกเขาง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5 สิ่งที่เหล่าอัจฉริยะทำในวันหยุด

1.พวกเขานอนหลับ

ร่างกายและสมองของคุณ จะไม่ทำงานอย่างเต็มที่หากคุณไม่ได้พักผ่อนอย่างเหมาะสม จากตัวอย่างคนคนหลายร้อยคน เวลานอนของพวกเขาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 7 ชั่วโมงกับอีก 30 นาทีต่อคืน แน่นอน Tim Cook, Bill Gates และ Jeff Bezos ต่างบอกว่าพวกเขานอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อคืนเช่นกัน

แต่มันอาจเป็นเรื่องยากที่คุณจะนอนได้ 7 ชั่วโมงครึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีงานล้นมือ และบ่อยครั้งที่มันทำให้คุณต้องกลับบ้านช้า ทำให้คุณต้องนอนในวันธรรมดาเพียงแค่ 5 ชั่วโมง แล้วไปชดเชยในวันหยุดด้วยการนอนยาว 11 ชั่วโมง อย่าทำอย่างนั้นกับการนอนของคุณ เพราะมันไม่ช่วยอะไร

2.พวกเขาใช้เวลากับคนที่รัก

หากคุณรู้สึกผิดเกี่ยวกับการใช้เวลากับครอบครัว เพราะคุณใช้เวลาในวันจันทร์ถึงศุกร์กับเพื่อนร่วมงานไปแล้ว ให้ใช้เวลาในวันหยุดกับครอบครัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการไปเที่ยวสวนสาธารณะทำมันในวันหยุดแล้วคุณจะไม่รู้สึกผิด

หากคุณไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการทำงานในวันหยุดได้ ให้เคลียร์งานนั้นในช่วงเช้าวันเสาร์ หลังจากนั้นให้เวลาวันหยุดกับครอบครัวทั้งหมด

3.พวกเขาวางแผนในสัปดาห์หน้า

คนที่ประสบความสำเร็จมักวางแผนงานของสัปดาห์หน้า เพื่อให้พวกเขาสามารถเริ่มต้นงานได้ทันทีในวันจันทร์ แน่นอนละว่าคุณจะต้องหาเวลาให้กับตัวเองในการวางแผนที่ว่านี้ คุณต้องแบ่งเวลาของเย็นวันอาทิตย์เพื่อวางแผนของสัปดาห์หน้าว่าคุณจะต้องทำอะไรบ้าง จดบันทึกสิ่งที่คุณกำลังจะทำ เมื่อถึงเช้าวันจันทร์คุณก็จะพร้อมทำงานเกิน 100%

4.พวกเขาให้เวลากับสิ่งที่กระตุ้นพวกเขา

ในขณะที่คนที่ประสบความสำเร็จวางแผน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ต้องเสียเวลาในแต่ละวันไป แต่พวกเขาก็เลือกที่จะมีเวลาที่จะผ่อนคลาย แน่นอนมีหลายชั่วโมงในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะทำเช่นนั้น หลายคนจะกินอาหารเช้าด้วยความเร็วที่มากกว่าวันธรรมดา เพื่อที่จะไปขดตัวนอนบนโซฟาอ่านหนังสือ ทำสมาธิ หรือแม้แต่ไปออกกำลังกาย

5.พวกเขาหาเวลาที่จะอยู่คนเดียว

เวลาที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองนั้นดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ดีขึ้น คนที่ประสบความสำเร็จใช้วันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อไตร่ตรองหรือใคร่ครวญสิ่งที่มีความสำคัญต่อพวกเขา อาชีพของพวกเขา การพัฒนาทักษะและประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขา สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจำเป็น ดังนั้นคุณต้องหาเวลาแบบนี้ให้กับตัวเอง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line