วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“Epic OneWater Brew” เบียร์รักษ์โลกรียูสจากน้ำทิ้งผ่านการกรองนำกลับมาดื่มได้

by Anirut.j, 23 มิถุนายน 2566

ด้วยปัญหาการขาดแคลนน้ำที่คาดว่าจะสร้างความสั่นคลอนในสหรัฐฯ อย่างเร็วที่สุดในปี 2024 จึงทำใหผลิตภัณฑ์อย่างเบียร์เกิดไอเดียที่จะน้ำเสียมารียูสเป็นเครื่องดื่มที่กำลังวางบนชั้นขายสินค้าเร็ว ๆ นี้

ตัวอย่างที่เห็นชัดเจน คือ “Epic OneWater Brew”เบียร์กระป๋องสไคล์คอลช์เตรียมนำน้ำเหลือทิ้งจากน้ำฝักบัว, น้ำซักผ้า และน้ำล้างจาน มาผ่านการกรองให้สามารถนำกลับมาดื่มได้ ของบริษัท Epic Cleantec บริษัทเทคโนโลยีที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งแจ้งเกิดจากโครงการ "Reinvent the Toilet Challenge" ของมูลนิธิ Bill และ Melinda Gates

สำหรับ “Epic Cleantec” เป็นบริษัทที่สร้างระบบบำบัดน้ำเสีย และนำกลับมาใช้ใหม่เป็นหลัก ไม่ใช่ผลิตเบียร์แต่อย่างใด โดยมีผู้ก่อตั้งร่วม 4 คน ได้แก่ llan Levy, Oded Halperin และ lgor กับ Aaron Tartakovsky (สองพ่อลูก) ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิ Gates ในปี 2012 ก่อนที่บริษัทจะเริ่มธุรกิจอย่างเป็นทางการในปี 2015

Aaron Tartakovsky ซีอีโอของบริษัท กล่าวกับ CNBC ว่า “Epic Cleantec” ไม่สามารถขายเบียร์ที่ผลิตโดยความร่วมมือกับบริษัท Devil’s Canyon Brewing เนื่องจากตามกฎหมายที่เข้มงวด แต่สามารถแจกเบียร์ฟรีได้เพื่อกระจายการรับรู้ และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่

“น้ำมีอยู่ทุกหนแห่งในชีวิตของเราทุกคน มันเติบโตไปพร้อมกับอาหารที่เรากิน เราใช้อาบ, ทำอาหาร และทำความสะอาด แต่เรารู้น้อยมากเกี่ยวกับวิธีการทำงานของน้ำ เรากำลังพยายามขยายเรื่องราวเพื่อบอกเล่าด้วยวิธีที่แตกต่างออกไป ในกรณีนี้เราใช้สื่อคือเบียร์บอกเล่าเรื่องราวนั้น” Tartakovsky กล่าว

Tartakovsk อธิบายเพิ่มเติมว่าการดื่มเครื่องดื่มที่ทำจากน้ำเหลือทิ้งอาจฟังดูไม่น่าดึงดูดสักเท่าไหร่นัก แต่บอกได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน เพียงวางใจกับวิทยาศาสตร์

ในส่วนของการเก็บรวบรวมน้ำ “Epic Cleantec” จะใช้น้ำทิ้งจากอาคารอพาร์ตเมนต์สูง 40 ชั้น ในซานฟรานซิสโก ผ่านระบบการกรองพิเศษ สามารถแยกสิ่งสกปรกออกจากน้ำ จากนั้นจึงฆ่าเชื้อด้วยแสงอัลตราไวโอเลต

ที่มา: cnbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line