วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

องค์เทพโมเดิร์น ไอเดียธุรกิจใช้ความเชื่อผสมแฟชั่น ยอดจองเต็มภายใน 1 ชั่วโมง

by Smart SME, 10 กรกฎาคม 2566

องค์เทพออกแบบสไตล์โมเดิร์น นำความเชื่อ + แฟชั่น ใครเร็วคนนั้นได้ ยอดจองเต็มภายใน 1 ชั่วโมง กว่าจะมาถึงวันนี้ คุณนันท์ธร พรกุลวัฒน์ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจนี้กัน

แนะนำแบรนด์

คุณนันท์ธร เล่าว่า เราคือแบรนด์แรกที่เอาความเชื่อความศรัทธามารวมกับแฟชั่น หินมงคล หรือว่าองค์เทพเราปรับดีไซน์ให้โมเดิร์น แต่ยังคงลักษณะมงคลขององค์เทพแต่ละองค์ไว้อยู่ เปิดจองบูชาองค์พระพิฆเนศรอบแรกหนึ่งร้อยองค์หมดภายในแบบห้านาที ซึ่งห้าร้อยองค์ที่เราเปิดจองในรอบที่สองก็หมดภายในหนึ่งชั่วโมง

องค์เทพที่ผลิตตั้งแต่แรกจนถึงงปัจจุบัน

คุณนันท์ธร เล่าต่อว่า องค์แรกที่ทําจะเป็นองค์พระพิฆเนศเลือกปางประทานพร ผู้บูชาสามารถขอพรได้เฉพาะเจาะจงในเรื่องที่ผู้บูชาต้องการได้ คนไทยจะบูชาในด้านของความสําเร็จแล้วก็สติปัญญา จะมีเน้นเรื่องของการเรียนแล้วก็เรื่องของศิลปะด้วย เรานําองค์พระพิฆเนศไปทําพิธีที่วัดสมานรัตนาราม ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

องค์เทพที่ลูกค้าบูชาเยอะสุดตามลำดับ

คุณนันท์ธร เผยว่า องค์ที่ลูกค้าบูชาเยอะที่สุดก็จะเป็นองค์พระพิฆเนศ ราคาจะอยู่ที่เก้าพันแปดร้อยแปดสิบแปดบาท องค์ที่สองเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณ สถานที่ปลุกเสกขององค์ท้าวเวสสุวรรณจะเป็นวัดรังสีสุทธาวาส ที่จังหวัดชลบุรี องค์ท้าวเวสน์จะอยู่ที่แปดพันแปดร้อยแปดสิบแปดบาท จากนั้นก็เป็นองค์พญานาค สถานที่ทําพิธีก็คือลานพญาศรีสัตตนาคราช ที่จังหวัดนครพนมราคาบูชาองค์พญานาคจะอยู่ที่เจ็ดพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบเจ็ดบาท วัสดุที่ใช้จะเป็นโพลีเอสเตอร์เรซิ่น เทคนิคการลงสีจะเป็นแอร์บรัชชิ่งก็จะทําให้เงาแล้วก็ด้านในเวลาเดียวกัน

แบรนด์คาราวะ เปิดมาได้กี่ปี ผลตอบรับเป็นอย่างไร?

คุณนันท์ธร อธิบายว่า คาราวะเปิดมได้ 3 ปี ลูกค้าที่บูชาก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นสิ่งที่เราตั้งใจที่เราจะนําธุรกิจให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น เราไม่ได้อยากหยุดแค่องค์เทพองค์เดียวที่โมเดิร์นเราอยากพาความมูเตลู ปรับปรุง ดีไซน์ออกมาให้ดูโมดิร์นขึ้น

ขายความมูยังไงให้ยืนยาว

คุณนันท์ธร ทิ้งท้ายกับคำถามนี้ไว้ว่า เราต้องหาจุดเด่นของตัวเองที่เราไม่เหมือนคนอื่น ของผมก็สุดทั้งฝั่งมูเตลู ทั้งความศรัทธาแล้วก็สุดทั้ง ดีไซน์ด้วย ตั้งแต่เริ่มทําเราก็ตั้งใจที่จะฉีกออกมาจากแนวเดิม ๆ ที่ทุกคนบูชากัน

“คาราวะไทยแลนด์เราก็ตั้งใจนําองค์เทพที่เราบูชาอยู่แล้วมาปรับดีไซน์ให้โมเดิร์น โดยที่ยังคงความขลังความศักดิ์สิทธิ์ขององค์เทพแต่ละองค์ไว้อย่างครบถ้วน” คุณนันท์ธร กล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line