วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

บริษัทญี่ปุ่นทำเครื่องปั้นโอนิกิริ ใช้เวลาเพียง 30 วินาที ได้ข้าวปั้นพร้อมเสิร์ฟ

by Anirut.j, 4 สิงหาคม 2566

โอนิกิริ หรือข้าวปั้นสไตล์ญี่ปุ่น เป็นอาหารที่ทำได้ง่าย แต่จะทำให้ถูกต้องนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะต้องใช้การกดข้าวให้เข้ากันอย่างเบามือ ซึ่งปัญหาคือโอนิกิริจะแยกออกจากกันก่อนที่จะถูกนำเข้าปาก ทำให้ไม่น่ารับประทานสักเท่าไหร่นัก

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นความท้าทายควบคู่ไปกับอุปสรรคว่าจะทำอย่างไรให้ข้าวปั้นออกมาดูดี ไม่ให้ข้าวจับตัวแน่นจนเกินไป หรืออ่อนจนข้าวไม่จับตัวกัน เรียกได้ว่าเป็นปัญหาชวนปวดหัวกับการปั้น “โอนิกิริ” ครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้มีการคิดค้นวิธีการที่รับประกันได้ว่า “โอนิกิริ” ที่ปั้นออกมานั้นจะเกิดความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ผ่านเครื่องที่มีชื่อเรียกว่า Kyukoku no Onigiri ซึ่งเป็นนวัตกรรมของบริษัท Takara Tomy Arts แม้ว่าจะรู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตของเล่น แต่ก็ออกแบบอุปกรณ์ในครัวด้วย

สำหรับ Kyukoku no Onigiri เป็นเครื่องปั้นโอนิกิริที่ใช้งานง่ายมาก เพียงตักข้าวสวยหุงสุกใส่กล่องสามเหลี่ยมแล้วเสียบเข้ากับขาตั้ง กดสวิตช์ หลังจากนั้นเครื่องก็จะดำเนินการจัดการเองภายในระยะเวลา 30 วินาที และเมื่อเสร็จ คุณจะได้โอนิกิริที่ได้รูปทรงเหมาะสม และโครงสร้างที่แข็งแรง บวกกับเนื้อสัมผัสที่นุ่มเมื่อกัดเข้าไป

แม้ดูว่าจะเป็นเครื่องที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำโอนิกิริ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีพื้นที่สำหรับแสดงแนวคิดการทำอาหารที่สร้างสรรค์ของคุณเอง เพราะนอกจากข้าวแล้ว คุณสามารถใส่ท็อปปิ้งอื่น ๆ ที่ต้องการลงไปในกล่อง เช่น เครื่องไม่ได้ห่อโอนิกิริ ดังนั้น คุณสามารถแปะแผ่นสาหร่ายที่ให้รสชาติเค็มกรอบได้

ทั้งนี้ Kyukoku no Onigiri จะวางขายในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ และสามารถพรีออเดอร์ได้ที่ร้านค้าออนไลน์ Takara Tomy ในราคา 4,378 เยน (ประมาณ 1,055 บาท)

ที่มา: japantoday


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line