วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ครบรสชาติ! จีนออกเมนู 'ช็อกโกแลตผสมเหล้า' เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

by Anirut.j, 20 กันยายน 2566

การทำธุรกิจที่ดีคือการสร้างความแตกต่างจากสินค้าเดิมที่มีอยู่ตามทั่วไปตามท้องตลาด หากศึกษา ทำการบ้านมาดี ย่อมได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

 

Luckin coffee

Luckin coffee

 

Luckin coffee เชนร้านกาแฟสัญชาติจีน ที่มีเป้าหมายการทำธุรกิจที่ชัดเจนว่าจะต้องเอาชนะมีสาขามากกว่าสตาร์บัคส์ในจีนให้ได้ โดยปัจจุบันดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้แล้ว ดูได้จากจำนวนสาขาล่าสุดในเดือนมิถุนายน ที่ Luckin coffee มี 10,829 สาขา ส่วนสตาร์บัคส์มี 6,480 สาขา

ในแง่ของกลยุทธ์ของการตลาดก็แข่งขันกันไป แต่ในมุมของเมนู Luckin coffee ไม่ได้หยุดอยู่กับที่เพราะแบรนด์ได้รังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ เพื่อเป็นทางเลือก สร้างความแตกต่างให้กับผู้บริโภค โดยก่อนหน้านี้ Luckin coffee จับมือกับ Kweichow Moutai บริษัทสุรา เปิดตัว “ลาเต้ผสมเหล้าขาว” ผลปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพียงวันเดียวสร้างรายได้กว่า 100 ล้านหยวน ขายได้สูงสุด 5.42 ล้านแก้ว คิดเป็นเงินไทยประมาณ 489 ล้านบาท

 

ช็อกโกแลตผสมเหล้า

ช็อกโกแลตผสมเหล้า

 

ดูเหมือนว่า Kweichow Moutai จะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เมื่อร่วมมือกับ Dove แบรนด์ช็อกโกแลต เปิดตัวช็อกโกแลตผสมเหล้า โดยธุรกิจมีเป้าหมายเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งสินค้าจะวางขายแบบกล่อง มี 2 ชิ้น ราคา 35 หยวน (ประมาณ 171 บาท) และแบบกล่อง 6 ชิ้น ราคา 99 หยวน (ประมาณ 484 บาท)

 

ที่มา: globaltimes

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line