ส่องปรากฏการณ์! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แค่ขายเสื้อเหย้าวันแรกก็ทำลายสถิติแล้ว
by Anirut.j, 3 ธันวาคม 2561
เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการฟุตบอลเลยทีเดียวสำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมสโมสรฟุตบอลของไทยที่เปิดขายเสื้อเหย้าวันแรก (1 ธันวาคม 2561) ได้ 40,196 ตัว ทุบสถิติที่ผ่านมาลงอย่างราบคาบ
“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดให้แฟนฟุตบอลจับจองเป็นเจ้าของเสื้อแข่งขันฤดูกาล 2019 ซึ่งปีนี้เสื้อแข่งขันมีการใส่เอกลักษณ์ความเป็นท้องถิ่นมากขึ้น โดยใช้ลายผ้าที่มีต้นแบบมาจากผ้าไหมหางกระรอก ซึ่งเป็นผ้าประจำถิ่นของจังหวัดบุรีรัมย์ และอีสานใต้ รวมถึงมีการนำผ้า 2 สีมารวมกันเป็นเส้นเดียว ส่วนคอเสื้อมีต้นแบบมาจากเสื้อพระราชทาน ที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน และมีดาว 6 ดวง พร้อมธงชาติไทยที่ปกคอเสื้อด้านหลัง
สำหรับการเปิดขายวันแรกที่ช็อปสโมสรบุรีรัมย์ พบว่ามีแฟนบอลมาจองคิวต่อแถวตั้งแต่เวลา 19.00 น. ก่อนวันเปิดจำหน่าย ซึ่งเมื่อถึงเวลาเปิดขายเสื้อ พบว่าได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม สร้างสถิติเปิดขายเสื้อวันแรกได้มากที่สุดกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งมียอดรวมอยู่ที่ 40,196 ตัว ทำลายสถิติที่เคยทำไว้ดีที่สุดในปี 2017 จำนวน 35,500 ตัวลง
หากพูดถึงในเรื่องรายได้ที่จะได้รับ พบว่า เสื้อแข่งขันของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2019 มีราคาตัวละ 690 บาท เท่ากับแค่เปิดขายไปวันเดียว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดสามารถทำรายได้ถึง 27,735,240 บาท
ไม่เพียงเท่านั้น บุรีรัมย์ยังมีแผนงานที่จะเตรียมจำหน่ายเสื้อเยือนสีขาว 2019 ในวันที่ 8 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องมารอดูกันว่าจะสร้างปรากฏการณ์ได้อีกหรือไม่
รูปภาพประกอบจากเว็บไซต์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน
Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน
Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว